Những người có thể “đứng tim” khi nhìn thấy một con rắn, có lẽ sẽ ngất xỉu nếu nhìn thấy cảnh 75.000 con rắn chen chúc nhau bò trườn trong một diện tích cỡ một phòng khách…

    Cảnh khó tin này xảy ra mỗi năm một lần ở ngôi làng xa xôi của Narcisse (tỉnh Manitoba, Canada). Nó diễn ra trong 3 tuần, từ cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, tùy vào điều kiện thời tiết.


    Hàng chục ngàn con rắn chủ yếu là loài rắn Nịt tất thường (Thamnophis sirtalis, một loài rắn bản địa Bắc Mỹ) tỉnh dậy sau giấc ngủ đông dài 8 tháng, chui ra từ hang đá vôi dưới lòng đất, quần tụ lại một địa điểm.



    Những con rắn đực kiên nhẫn tìm kiếm, chờ đợi bạn tình để giao phối. Tuy nhiên điều này không hề dễ dàng và phải rất may mắn để một con rắn đực tìm được “đối tác”, dù con cái có kích thước lớn hơn từ 3-4 lần”, vì có thời điểm, tỉ lệ rắn đực/cái là… 10.000/1. 



    “Hãy tưởng tượng nó khó như việc tìm ra được sợi mì spaghetti có kích thước nhỉnh hơn trong cái chao đầy mì đang chuyển động. Do vậy, chúng phải sử dụng mùi” - Bob Mason – một nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu về rắn của Đại học bang Oregon (Mỹ) nói.



    Khi con cái xuất hiện, hàng trăm con đực vây lấy và dùng mọi cách ve vãn để nhận được đặc ân từ con cái…



    Năm 1999, thời tiết khắc nghiệt đã giết chết hàng chục ngàn con rắn. Dù vậy, số lượng rắn ở đây nhanh chóng phục hồi và chúng tiếp tục màn tụ hội đầy ấn tượng. Rất đông du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đổ về đây chiêm ngưỡng cảnh tượng này hàng năm.



    Xem clip cảnh hàng chục ngàn con rắn ở Narcisse tụ hội:




    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Top