Ngành công nghiệp phim kinh dị Hàn Quốc nổi tiếng trên thị trường quốc tế nhờ những tác phẩm kinh điển, ai xem cũng ám ảnh này. 
1. A Tale of Two Sisters (2003)
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu
A Tale of Two Sisters là bộ phim kinh dị thành công nhất của điện ảnh Hàn. Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian kể về 2 chị em Soo Mi và Soo Yeon. Vì mẹ mất sớm nên 2 người rất thân thiết, yêu thương nhau. Sau thời gian dài xa cách, cả 2 trở về ngôi nhà cũ của mình và sống với bà mẹ kế lạnh lùng độc đoán, người cha nhu nhược cùng một bóng ma. 
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-1
Bộ phim có kinh phí lên đến 75 tỷ đồng (3,7 triệu USD), không những diễn tả những yếu tố kinh dị ám ảnh mà còn khai thác mối quan hệ gia đình, tình thân. Sự thành công của A Tale of Two Sisters khiến kịch bản được Hollywood mua lại cho phiên bản Mỹ The Uninvited
2. Death Bell (2008)
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-2
Death Bell là bộ phim kinh dị đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc có hơn 1 triệu lượt xem tính đến năm 2013. Bộ phim kể về sự kiện đẫm máu tại một trường trung học bí ẩn. Một giọng nói kỳ lạ cất lên từ loa phát thanh trường yêu cầu học sinh giải từng đề thi, mỗi một câu trả lời sai sẽ có một học sinh phải chết. 
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-3
Sự hoang mang tột cùng, diễn biến gay cấn, không khí căng như dây đàn là những gì được thể hiện trong Death Bell. Bộ phim đã nhanh chóng ghi tên mình vào danh sách những bộ phim kinh dị Hàn Quốc thành công nhất. Phim có sự tham gia của Kim Bum, Nam Gyuri, Lee Beom Soo. 
3. Hansel and Gretel (2007)
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-4
Bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Grimm cùng tên này được xem là một trong những tác phẩm kinh dị ấn tượng nhất của điện ảnh Hàn. "Hoàng tử mặt trời" Chun Jung Myung vào vai Eun Soo - một chàng trai bị lạc trong rừng sau tai nạn bất ngờ. Eun Soo được một bé gái mặc áo choàng đỏ dẫn về ngôi nhà của mình, đó là căn nhà nhỏ xinh ấm áp giữa rừng của một cặp vợ chồng và 3 đứa trẻ. 
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-5
Câu chuyện càng kỳ lạ hơn khi mỗi sáng Eun Soo đều chào tạm biệt cả gia đình để đi về nhưng luôn bị lạc và quay lại đúng căn nhà ấy. Hansel and Gretel được đánh giá cao bởi hình ảnh đẹp ma mị, nhuốm màu cổ tích cùng nội dung mới lạ không kém phần rùng rợn. 
4. Memento Mori (1999)
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-6
Memento Mori là bộ phim thuộc chuỗi phim kinh dị học đường Yeogogeodam. Câu chuyện trung tâm bộ phim là mối tình đồng giới của 2 nữ sinh Yoo Shi Eun và Mim Hyo Shin. Không chịu nổi những lời dị nghị, Shi Eun bỏ rơi Hyo Shin khiến cô bạn đau đớn nhảy lầu tự vẫn. Bi kịch hơn lúc chết Hyo Shin đang mang thai đứa con với thấy giáo dạy Văn. Sau đó, một cô nữ sinh khác tên là Min Ah tình cờ có được quyển nhật ký của cặp đôi và rơi vào chuỗi sự kiện kinh hoàng. 
Memento Mori phơi bày nhiều sự thật đen tối trong thế giới học đường. Bộ phim thành công một phần nhờ diến xuất xuất sắc của dàn diễn viên trẻ Kim Min Sun, Park Ye Jin, Lee Young Jin, Gong Hyo Jin và Baek Jong Hak
Memento Mori phơi bày nhiều sự thật đen tối trong thế giới học đường. Bộ phim thành công một phần nhờ diến xuất xuất sắc của dàn diễn viên trẻ Kim Min Sun, Park Ye Jin, Lee Young Jin, Gong Hyo Jin và Baek Jong Hak
5. Whishing Stairs (2003)
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-8
Whishing Stairs là thương hiệu phim kinh dị nổi tiếng của Hàn, lấy bối cảnh tại một trường múa với bậc thang cũ được tương truyền có thể thực hiện điều ước. Kim So Hee và Yoon Jin Sung là đôi bạn thân, đồng thời là 2 nữ sinh xuất sắc nhất lớp ballet.  Do đố kị, khủng hoảng vì vai diễn sắp tới, Jil Sung lỡ tay làm So Hee ngã cầu thang, không thể tiếp tục nghiệp múa. Quá đau khổ, So Hee tự sát. Từ đó hàng loạt biến cố kinh hoàng xảy ra. 
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-9
Sự thành công ngoài mong đợi khiến Whishing Stairs được Trung Quốc mua bản quyền làm lại. Bộ phim sở hữu nhiều gương mặt với khán giả hiện đại như Song Ji Hyo, Park Han Byul, Park Ji Yeon, Jo An. 
6. Bedeviled
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-10
Bedeviled từng gây bão khi ra rạp năm 2010. Để trốn chạy khỏi mọi kỳ thị khắc nghiệt, Bok Nam đã đưa con gái rời khỏi Seoul về sống tại một hòn đảo vắng vẻ. Nhưng tại đây con gái cô bị giết hại, bản thân Bok Nam bị lạm dụng. Bi kịch chồng bi kịch biến Bok Nam từ một người phụ nữ vui vẻ trở thành sát nhân kinh hoàng của hòn đảo. 
6-phim-kinh-di-han-quoc-noi-tieng-gay-mat-ngu-11
Bộ phim khắc hoạ thành công nỗi đau đớn tột cùng của người phụ nữ cùng thái độ sống vô tâm, độc ác của con người trong cộng đồng. Bedeviled có sự tham gia của ngôi sao "Nữ hoàng Seon Deok"  Seo Young Hee. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top