5 cách đơn giản giúp bạn làm chủ Facebook tốt hơn

anhbia

Chỉ cần áp dụng 5 cách đơn giản sau đây bạn có thể kiểm soát Facebook của mình tốt hơn, giúp chúng ta có thể chủ động trong mọi tình huống.

1. Tải toàn bộ dữ liệu trên Facebook cá nhân

Vào một ngày đẹp trời tài khoản Facebook của bạn bị khoá mà không thể nào khôi phục lại, đồng nghĩa với việc mọi thông tin và hình ảnh trên Facebook của bạn đều mất hết. Để đề phòng tình trạng này thỉnh thoảng bạn nên tải xuống toàn bộ dữ liệu cá nhân bằng cách vào: Cài đặt > Chung > Tải xuống bản sao dữ liệu Facebook.
1
Sau đó, bạn chọn Bắt đầu sao lưu để Facebook bắt đầu nén tin nhắn, bài viết, hình ảnh, video...của bạn thành một file. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một đường dẫn để tải về toàn bộ dữ liệu của mình.
2

2. Chặn các lời mời chơi game

Nếu không muốn nhận các lời mời chơi game, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Chặn > Chặn lời mời cài đặt ứng dụng, sau đó điền tên những người bạn thường hay mời chơi game từ nay họ sẽ không thể gửi lời mời đến cho bạn nữa. Đồng thời, bạn cũng có thể chặn các ứng dụng cụ thể như Candy Crush Saga, Pirate Kings,… trong phần Block apps.
4

3. Tắt tính năng tự động phát video

Tự động phát video khi lướt qua là tính năng khá tiện của Facebook, nhưng lại tốn dung lượng không mong muốn, vì thế một số người lại không thích điều này. Để tắt tính năng này đi, trên máy tính các bạn có thể vào: Cài đặt > Video > Videos tự phát và tắt đi.
3
Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng các thiết bị đi động, các bạn có thể vào Cài đặt > Tự phát trên ứng dụng sau đó tắt đi hoặc chọn Wi-Fi only (chỉ tự động phát khi sử dụng Wifi).

4. Không cho ai đó xem bài viết

Có một vài người, bạn không muốn cho họ xem bài viết của mình, tuy nhiên, lại không muốn unfriend họ. Bạn có thể giới hạn người xem bài viết bằng cách thay đổi quyền riêng tư theo cách sau: chọn Tuỳ chỉnh, nhập tên những người không muốn họ thấy bài viết vào khung Không chia sẻ với rồi nhấn Lưu thay đổi để lưu lại, hoặc bạn cũng có thể chọn là bạn bè nếu chỉ muốn bạn bè xem, hoặc nhóm để chia sẻ với một nhóm bạn cụ thể.
5
5. Ẩn thanh bên của Facebook
Nếu bạn cảm thấy giao diện của Facebook quá chật chội bởi vì có quá nhiều thông tin cần hiển thị. Bạn có thể ẩn bớt thanh công cụ bên phải Facebook, hoặc ẩn từng mục cụ thể như: bảng cập nhật hoạt động, trò chơi, ẩn nhóm, tắt trò chyện,... bằng cách chọn vào biểu tượng bánh răng dưới góc trái màn hình, sau đó chọn Ẩn thanh bên.
5

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top