anhbia

Nói không ngoa khi Facebook Messenger là ứng dụng "chat chit" được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ngoài những tính năng thường sử dụng, Messenger còn có những tính năng vô cùng độc đáo mà không phải ai cũng biết.

1. Đăng nhập không cần tài khoản Facebook

1
Trái với suy nghĩ của nhiều người là cần phải có tài khoản Facebook để sử dụng Messenger, nhưng sự thật không phải vậy. Chỉ cần dùng số điện thoại của mình là bạn có thể đăng nhập Messenger một cách dễ dàng.

2. Đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc

2
Nếu thiết bị của bạn sử dụng hệ điều hành Android thì bạn hoàng toàn có thể đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc trên một thiết bị duy nhất. Để thêm tài khoản các bạn vào Setting > Accounts (nhiều tài khoản) sẽ cho phép bạn thêm nhiều tài khoản vào, tính năng này thích hợp với những bạn hay cho người khác mượn điện thoại.

3. Sử dụng Messenger trên web không cần thông qua Facebook

3
Bạn có biết rằng Messenger còn được ưu ái dành hẳn một web dành cho những người sử dụng máy tính. Bạn chỉ cần đăng nhập vào trang web Messenger.com. Trình duyệt này "sạch sẽ" hơn so với trang web của Facebook giúp bạn không bị "phân tâm".

4. Messenger không chỉ để nhắn tin

4
Ngoài nhắn tin, Messenger còn cho phép bạn thực hiện cuộc gọi thoại cũng như video. Chỉ cần bấm vào biểu tượng video hoặc gọi điện phía tay phải trên cùng của cửa sổ tin nhắn là bạn có thể gọi cho bất kỳ ai trong dạnh bạ của mình.

5. Giấu tin nhắn của người lạ

5
Nếu bạn không kết bạn với họ hoặc Facebook nhận ra các bạn không có liên hệ với nhau, Messenger sẽ lọc những tin nhắn từ họ và để vào mục Message request. Trong một vài trường hợp, Facebook sẽ không hiển thị những yêu cầu tin nhắn đó (với lý do phòng tránh thư rác).

6. Gọi điện thoại nhóm

6
Việc trò chuyện với nhóm bạn bè không còn quá khó khăn, khi giờ đây Facebook đã hỗ trợ tính năng gọi điện theo nhóm lên đến 50 người. Để sử dụng, các bạn chọn biểu tượng gọi điện thoại ngay trên cùng phía bên phải của group chat nhóm để gọi cho tất cả mọi người.

7. Gửi tin nhắn ghi âm

7
Thay vì chat chit bằng chữ, các bạn cũng có thể chat bằng chính giọng nói của mình với tính năng ghi âm của Messenger.

8. Thay đổi diện mạo cuộc trò truyện

8
Tính năng này cho phép bạn thay đổi màu sắc, tên ban bè, hoặc cả tên nhóm chat. Rất tuyệt vời phải không?

9. Cài đặt icon nằm gần nút Send

9
Để làm được điều này, các bạn bấm vào tên nhóm hoặc tên người chat, tìm mục Emoji và đổi.

10. Tắt âm cuộc hội thoại

10
Trong trường hợp tin nhắn notification của Messenger làm phiền bạn liên tục. Bạn có thể lựa chọn tạm tắt nó đi trong khoảng 15 phút, 1 tiếng, 10 tiếng hoặc tắt hẳn.

11. Gửi tiền qua Messenger

11
Facebook cho phép bạn chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn đến bất kỳ ai trên Messenger khá đơn giản bằng cách sau:
  • Bấm vào biểu tượng $ ở dưới đoạn hội thoại.
  • Nhập số tiền muốn gửi.
  • Thêm thông tin thẻ Visa hoặc Mastercard.

12. Chia sẻ vị trí cho bất cứ ai

12
Trong khi đang nói chuyện, bạn có thể nhấn vào dấu 3 chấm ở dưới cùng bên góc phải và nhấn vào mục “Location” để chia sẻ vị trí hiện tại của mình cho bất kì ai mà bạn muốn.

13. Tích hợp với các ứng dụng khác

13
Khi bạn bấm vào dấu 3 chấm dưới đoạn hội thoại, bạn sẽ thấy hiện lên nhiều sự lựa chọn tiện ích với nhiều ứng dụng khác nhau: Dropbox, Bitmoji, vv… đa phần những ứng dụng này có chức năng gửi files cho người bạn đang trò chuyện.

14. Đặt xe UBER và LYFT

14
Bạn cũng có khả năng để đặt xe Uber ngay trong ứng dụng Messenger, bằng cách nhấn và giữ lên nút báo địa điểm hiện tại và tiến hành đặt xe thông qua 2 ứng dụng này.

15. Tạo tên tài khoản và mã QR

15
Việc sử dụng mã QR hiện nay rất phổ biến, Facebook cũng đã hổ trợ tính năng tạo mã QR cho tài khoản của bạn giúp bạn có thể kết nối với bất cứ ai. Chỉ cần quét mã QR là đã có thể trò truyện với nhau.

16. Nhận tin tức qua Messenger

16
Hiện nay, Messenger đã cho phép các công ty tạo lập ra những robot tự động gửi tin đến cho bạn, từ những tin tức trên thế giới đến đặt hoa, dự báo thời tiết, vv...Việc của bạn đơn giản chỉ là chọn những nguồn thông tin muốn nhận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top